HOTLINE: 093 339 7559
(0272) 3638 744 - (0272) 3638745

4 lý do không nên bỏ giấy vệ sinh vào bồn cầu

4 lý do không nên bỏ giấy vệ sinh vào bồn cầu

Tại sao người Việt Nam lại luôn có thói quen vứt giấy vệ sinh vào bồn cầu? Đây chính là vấn đề đang được nhiều người quan tâm và thảo luận. Vậy hành động này có nên hay không nên làm hay không? Hãy cùng công ty TNHH Hyundae Bidet Việt Nam tìm hiểu xem những lý do tại sao không nên bỏ giấy vào bồn cầu nhé!

Tại sao người Việt Nam lại luôn có thói quen vứt giấy vào bồn cầu?

Có rất nhiều người luôn cho rằng bồn cầu là một thiết bị thần thánh có thể dội trôi các chất thải hoặc giấy vệ sinh và một số thứ khác. Mọi người cứ nghĩ giấy vệ sinh có kết cấu mềm mỏng nên khi vứt vào bồn cầu thì có thể dễ dàng cuốn trôi khi dội nước. Vì vậy mà họ luôn có thói quen vứt giấy vào bồn cầu. Nhưng bên cạnh đó một số người còn lại nghĩ việc làm đó sẽ dẫn đến hậu quả tắt nghẽn bồn cầu. Vậy có nên bỏ hay không bỏ giấy vào bồn cầu?

Thật ra, trước đây giấy vệ sinh được thiết kế với kết cấu mỏng, dễ bị rách và dễ dàng tan khi gặp nước. Nhưng bây giờ do nhu cầu sử dụng của người dùng phát triển hơn nên giấy vệ sinh được thiết kế mềm mỏng, dai hơn, không dễ bị rách và khó phân hủy. Nên khi vứt giấy vệ sinh xuống bồn cầu nhiều sẽ không tránh khỏi việc tắc nghẽn bồn cầu hoặc bồn cầu bị nước dội chậm.

Ngoài ra, nếu ống thải bồn vệ sinh nhà bạn rộng thì có thể dễ dàng cuốn trôi. Nhưng nếu ống thải bồn cầu nhà bạn nhỏ thì nếu bạn vứt giấy vệ sinh xuống quá nhiều sẽ dễ bị tắt nghẽn

 

4 lý do không nên bỏ giấy vệ sinh vào bồn cầu

- Gây tắc nghẽn bồn cầu: Hiện nay, trên thị trường giấy vệ sinh được thiết kế với chất liệu dai hơn, khó phân hủy khi gặp nước nên việc bạn cho giấy vệ sinh vào bồn cầu lâu ngày sẽ dẫn đến giấy vệ sinh bị kẹt lại do khó phân hủy. Nên các chất thải khi được dội nước cũng sẽ khó trôi và dẫn đến tình trạng tắt nghẽn.

- Khiến cho bồn cầu nhà bạn giảm tuổi thọ: Thật ra, nhà vệ sinh của mỗi gia đình Việt Nam đã được hiện đại hóa từ những năm 2000 trở lại. Có một số gia đình có điều kiện sử dụng những loại bồn cầu mà tuổi đời của nó có thể ngang bằng với ngôi nhà của bạn. Có thể bạn không tin, nhưng có những gia đình họ đã sử dụng lâu đến vậy. Với tuổi thọ cao như vậy thì khả năng xử lý giấy vệ sinh của các loại bồn cầu này sẽ không tốt như các loại bồn cầu bây giờ. Vì vậy, mỗi gia đình cần phải chú ý sử dụng cẩn thận, bảo quản, tránh việc vứt giấy xuống bồn vệ sinh để tránh tình trạng tắt nghẽn bồn chứ và ô nhiễm môi trường.

- Hệ thống xả nước bị ảnh hưởng vì cho giấy vào bồn cầu: Tùy vào từng gia đình thiết kế nhà vệ sinh khác nhau mà hệ thống thoát nước của một số gia đình sẽ mạnh hoặc yếu. Nếu hệ thống thoát nước nhà bạn mạnh thì khả năng xử lý và phân hủy chất thải cũng sẽ dễ dàng hơn. Tuy nhiên, đối với những nhà vệ sinh có thiết kế hệ thống thoát nước yếu, chỉ đủ lượng nước để xả phân xuống hầm cầu. Nên nếu có thêm rác thải thì sẽ khó xử lý.

- Tốn chi phí sửa chữa do hư hỏng: Khi vứt giấy vệ sinh xuống bồn cầu quá nhiều, lâu ngày nó sẽ tích tụ lại do khó phân hủy nên sẽ dẫn đến hầm chứa bị đầy, gây tắt nghẽn bồn cầu. Nếu tắt nghẽn nhẹ thì gia đình có thể tự sửa chữa. Nhưng nếu như bồn cầu bị tắt nghẽn nặng, ảnh hưởng đến không khí nhà vệ sinh, gây mùi khó chịu không thể xử lý được thì cần phải tốn khá nhiều chi phí để liên hệ những đơn vị sửa chữa chuyên nghiệp thì mới có thể giải quyết được.

Một số giải pháp thay thế hoặc hạn chế việc sử dụng giấy vệ sinh

Trang bị những thùng rác với nắp đậy, bên trong gắn túi rác để đựng giấy vệ sinh, rác thải. Dau khi đi vệ sinh xong, bạn có thể vứt giấy vào trong thùng rác và đậy lại.

Dùng vòi xịt nước thông thường để làm sạch sau khi đi vệ sinh. Nhưng nếu sử dụng phương pháp này thì các bạn nữ sẽ sử dụng giấy vệ sinh nhiều hơn để thấm nước làm khô.

Đặc biệt, bây giờ đã có những loại nắp bồn cầu thông minh hoặc bồn cầu điện tử thông minh với nhiều chức năng khác nhau như phun nước rửa vệ sinh tự động, vệ sinh cho phụ nữ và trẻ em, sấy khô và rất nhiều chức năng khác nhau.

Thiết bị vòi rửa vệ sinh thông minh Hyundae Bidet

Trên thị trường Việt Nam hiện nay, công ty TNHH Hyundae Bidet Việt Nam đang là công ty chuyên sản xuất và phân phối chính các thiết bị vệ sinh thông minh. Thiết Bị Vòi Rửa Vệ Sinh Thông Minh có chức năng phun nước tự động thay thế giấy, tốt cho sức khỏe và ngăn ngừa một số bệnh ở hậu môn. Với đa dạng mẫu mã như thiết bị vệ sinh rời, nắp bồn vệ sinh, nắp bồn điện tử thông minh và bồn cầu điện tử thông minh. Đảm bảo chất lượng và giá tốt nhất trên thị trường tại Việt Nam.

Hình: Thiết bị vòi rửa vệ sinh Hyundae Bidet 

 

Liên hệ: 0932216377

Xem thêm chi tiết các sản phẩm của Hyundae Bidet: 

https://hyundaebidet.com.vn/collections/bidet-khong-su-dung-dien

https://hyundaebidet.com.vn/collections/bidet-su-dung-dien

← Bài trước Bài sau →
index